ทริปประเพณี กรุงเทพ – หัวหิน ทริปที่ปั่นได้ทั้งขาอ่อนและขาแรง

ทริปประเพณี กรุงเทพ - หัวหิน ทริปที่คนปั่นจักรยานน่าไปร่วมสักครั้ง

โบชัว

ผมได้มีโอกาสไปปั่นจักรยานทริปประเพณี กรุงเทพ - หัวหิน ครั้งที่ 14 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 มกราคม 2558 ซึ่งจัดโดย ชมรมจักรยานสวนธนGoldCity ถือว่าเป็นทริปที่มีคนเข้าร่วมมากที่สุดในประเทศเลยก็ว่าได้ เฉพาะผู้ที่สมัครเป็นทางการประมาณ 2,000 คน และคนที่มาร่วมปั่นโดยไม่ได้สมัครอีกหลายพัน ซึ่งผมก็เป็นหนึ่งในนั้น

ทีม Very Forty เรานัดหมายเจอกันโลตัสพระราม 2 เวลา 7 โมงเช้า คุยกัน เตรียมความพร้อมแล้วเริ่มหมุนล้อประมาณ 7 โมงครึ่ง โดยมีแผนการของทีมที่จะแวะพักจุดต่างๆดังนี้

รูปหมู่ที่โลตัส7 โมงเช้า เริ่มโลตัสพระราม 2

รูปปั่นหมู่ล้อหมุน ออกเดินทาง

วัดเกตุม

วัดเกตุม2+34 กม. แวะพักเติมเสบียงลงท้องที่วัดเกตุมดีศรีวราราม

ปตทคลองโคน+30 กม. แวะพักเติมเสบียงลงท้อง (อีกแล้ว) ที่ ปตท. คลองโคน

การจราจรบนถนนพระราม 2 ถึงปั๊ม ปตท. คลองโคนถือว่าคับคั่งมาก ทั้งจากจำนวนนักปั่นเองและรถที่ชลอเพราะกลุ่มนักปั่น แต่ก็ถือว่าไปได้เรื่อยๆครับ ถ้าปั่นกันกลุ่มใหญ่ๆ เราขอใช้เลนถนนสัก 1 เลนได้ ถ้ามาเดี่ยวก็สามารถปั่นบนไหล่ทางได้ แต่ก็ควรหลีกเลี่ยงไหล่ทางเที่เต็มไปด้วยกรวดทรายนะครับ เพราะเสี่ยงที่จะยางรั่วสูง ที่สำคัญให้ระวังรถที่ชอบสวนเลนผมเจอแม้กระทั่งรถสิบล้อสวนเลน!!!

พักกินข้าวตุ๊โภชนา+23 กม. ตุ๊โภชนา เขาย้อย กินข้าว

ยางแตก2การเดินทางไกลโอกาสยางรั่วยางแตกมีเสมอ การเตรียมพร้อมเป็นสิ่งสำคัญ

ร้านกาแฟCoffeeChill+35 กม.  Coffee Chill ข้างโตโยต้า Sure ก่อนถึงท่ายาง

ที่พักสวยๆบางจาก3+20 กม. ปั๊มบางจากก่อนถึงแยก by pass ไปชะอำ

รูปหมู่ที่สวนราชินี3+28 กม. finish สวนหลวงราชินี 19 ไร่ หัวหิน

จะเห็นว่ากว่าจะถึงหัวหินเราแวะพักแวะกินอยู่เสมอทุกๆ 20-30 กิโลเมตร ประกอบกับผมปั่นเรื่อยๆไม่เร่งความเร็วจนทำให้ตัวเองรู้สึกเหนื่อย ทำให้ผมที่แม้จะไม่เคยปั่นระยะทางไกลๆอย่างนี้มาก่อนสามารถไปถึงหัวหินได้อย่างสบายๆ แบบเพลินๆ แต่ถ้าใครเป็นขาแรงชอบความเร็วก็สามารถหากลุ่มตามไปได้นะครับมีหลายกลุ่มตามดูดได้ ความสุขในการปั่นของเราไม่เหมือนกัน

ความรู้สึกบางส่วนของเพื่อนร่วมทีม เผ่า Very Forty

หัวหน้าเผ่า  Nattapong Nithi-Uthai        "ที่ผมประทับใจที่สุดในทริปนี้คือไม่มีใครเอ่ยถึงการเลิกปั่นเลยแม้แต่ครั้งเดียวแม้จะเหนื่อย เมื่อย ตะคริวและหมดแรงขนาดไหน ประตูบานใหญ่ได้เปิดออกแล้ว หวังว่าทุกคนจะก้าวออกไปท่องโลกกว้างด้วยกันอีกหลายๆครั้งครับ"

ผู้จัดการเผ่า Nares Jack Vacharaksa     " เที่ยวนี้บอกเลยว่าเหนือความคาดหมายของตัวเองมาก ก่อนปีใหม่ไปสนามเขียวกับเบิร์ดกับนวย รอบที่ 4 ต้องหยุดนั่งพักไป 3 ทีไม่คิดเลยว่าจะปั่นจบไม่คิดเลยว่าจะมาลากใครได้ กะมาใช้บริการรถเซอร์วิสเต็มที่ ตอนแรกขึ้นนำเพราะกลัวตามไม่ทัน ไม่อยากไล่ แต่หัวใจมันก็ยังไม่ขึ้น เลยลากยาวเลย หันไปดูก็เห็นตามกันอย่างเมามันจบรอบนี้ทำให้มีกำลังใจไปแก้มือ Audax 200 ละ"

ลูกเผ่า  Sakuna Usanawasin         "งานนี้สนุกมาก ไม่นึกว่าจะเป็นวันที่นักปั่นยึดขอบซ้ายถนนเพชรเกษมทั้งสาย ได้เห็นพลังจักรยานกลุ่มใหญ่มาก สุดๆไปเลย"

ลูกเผ่า  Peak Mongkol              " ขอบคุณครับที่ได้มาร่วมปั่นกับ V40 แบบเต็มทีม รวมทั้งทีมรถเซอร์วิส ขนมน้ำดื่ม และมิตรภาพที่ดีครับ โอกาสหน้าจะขอมาร่วมปั่นด้วยครับ เอาซัก300โล น่ะครับ อิอิ ^--^ "

ลูกเผ่า  Krongchai Kasemsrithanawat    " ประทับใจมากครับ อากาศดี อาหารเยี่ยม ทีมเกาะกันสวยๆเกือบตลอดทาง พักเยอะดี พอมีแรงเหลือนิดหน่อย ช่วงที่โดน Jack ลากไป 40 กว่า ผมต้องตามไปถึง 51 อยู่เกือบครึ่งนาที ถึงจะทันกลุ่ม ของเค้าแรงจริงจัง มันส์มากครับ ทริปนี้ คราวหน้าคงต้องหาโอกาสไป Audax บ้างแล้ว"

ลูกเผ่า Amnuay Opassetthakul   "การที่จะปั่นได้ระยะขนาดนี้ ไม่ใช่เรื่องง่าย เบื่องหลังคือการซ้อม ..การออกกำลังกาย นับพันนับหมื่นกม. นั่นต่างหากคือผลบั้นปลาย ขอชื่นชมสมาชิกV40 ทุกท่านที่สำเร็จแบบที่ตัวเองยังไม่คาดคิด มีหลายคนเพิ่งปั่นทะลุ100โล ก็ครั้งนี้ ผมเชื่อว่าพวกเราจะแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ "

ลูกเผ่า Art Ratanaworabhan    ''  55555 ทะลุ 50 ยังไม่เคยเลยดีกว่า ขี่ออกถนนก้อแค่ไปเบิกตังค์ที่ปั๊ม 100 เมตรจากปากซอยบ้าน วันนี้งงอยู่เนี่ยว่ามะวานไปหัวหินมา ''

ลูกเผ่า  Apichart Charoenpiwatpong  ''strava เขาบอกว่าให้ซื้อเสื้อ ฟอนดู ได้ด้วย''

ความรู้สึกของผมเอง  "ทริปหัวหินนี้เป็นทริปเริ่มต้นปีที่ดีเลย อากาศและทุกๆอย่างเป็นใจเหมาะกับมือใหม่อย่างผมที่อยากทะลุ 120 เหมาะกับมือเก่ามาซ้อมเบาๆ ที่สำคัญผมชอบคำพูดใครในกลุ่มซักคนที่ว่า  “ เรามาเป็นทีม ช่วยให้เป้าหมายที่ทำคนเดียวยากๆ เป็นเรื่องง่ายๆ“ "

ภาพเก็บตกจากทริปประเพณี กรุงเทพ - หัวหิน (ภาพจากกระทู้ http://pantip.com/topic/33093053 )

ความมุงมั่นของขาแรงความมุ่งมั่นของขาแรง

หลายอารมณ์ทางยาวไกล หลากหลายอารมณ์

รูปเด็กปั่นจักรยานความสุขเล็กๆของนักปั่นเจ้าถิ่น แถวโรงเรียนบ้านเขาย้อย

หยินกำลังปั่น2

สุดท้ายอยากให้ทุกคนมาท่องโลกกว้างด้วยจักรยานกัน  มาคนเดียวก็ได้ เพราะมิตรภาพหาได้ง่ายๆในเส้นทางนักปั่นครับ